Customer Service :+(62) 800-567-8990

Category: Kiến thức

Cung cấp kiến thức tổ chức sự kiện cơ bản về khái niệm, bản chất của sự kiện, Hiểu về vai trò, chức năng của người làm sự kiện trong hoạt động truyền thông.

10 Rủi ro thường gặp trong khâu tổ chức các sự kiện

Tổ chức sự kiện là một quy trình phức tạp, đòi hỏi sự chuẩn bị và quản lý kỹ lưỡng để đảm bảo mọi thứ diễn ra suôn sẻ. Tuy nhiên, trong quá trình tổ chức sự kiện, luôn có một số rủi ro tiềm ẩn mà người tổ chức cần đối phó. Dưới đây là 10 Rủi ro thường gặp trong khâu tổ chức các sự kiện và cách để xử lý chúng một cách hiệu quả. Rủi ro về ngân sách: Vấn đề ngân sách không đủ hoặc vượt quá dự tính là một rủi ro phổ biến

Read More

Công nghệ 3D Mapping và những điều bạn cần biết

Công nghệ 3D Mapping trong sự kiện là gì? Ứng dụng 3D Mapping trong tổ chức sự kiện như thế nào? Chi phí  3D Mapping cho sự kiện là bao nhiêu? AzEvent sẽ giúp bạn giải đáp những câu hỏi liên quan đến công nghệ 3D Mapping này thông qua bài viết dưới đây. 1. 3D Mapping là gì? 3D Mapping hay thường được gọi là Projection Mapping hoặc Video Mapping. Là kỹ thuật biểu diễn kết hợp ánh sáng và ảnh động nhằm tạo hiệu ứng 3D trên bề mặt phẳng, giúp những khối hình ảnh tương tác trong không gian ba chiều. Có thể hiểu, 3D Mapping

Read More

Những việc trang trí không thể thiếu trong dịp giáng sinh

Trang trí giúp bữa tiệc giáng sinh thêm vui vẻ và ấn tượng. Công việc này cũng bao gồm nhiều hạng mục. Dưới đây là một số công đoạn trang trí giáng sinh không thể thiếu để bữa tiệc thêm hoàn hảo Cây thông noel Cây thông là biểu tượng quen thuộc của giáng sinh. Một cậy thông đẹp và bắt mắt sẽ là điểm nhấn ấn tượng trong bất kì không gian nào. Có rất nhiều cách để trang trí cây thông noel. Bạn có thể sử dụng các vật dụng quen thuộc như: đèn led, quả châu, ngôi

Read More

Những lưu ý để tổ chức sự kiện triển lãm thành công

Là một công ty hoạt động thâm niên trong ngành tổ chức sự kiện, AzEvent đã đồng hành cùng nhiều đơn vị trong tổ chức chương trình triển lãm. Dưới đây là một số những lưu ý để tổ chức sự kiện triển lãm thành công. Hiểu về khách hàng Khách hàng là đối tượng quyết định đến thành công của sự kiện triển lãm. Dù cho tổ chức có quy mô, chuyên nghiệp đến đâu nhưng không có khách hàng đến tham quan và mua sắm thì công sức cũng bỏ sông bỏ bể. Do đó, để thu hút

Read More

Thiết kế sân khấu ngoài trời thế nào cho chất lượng

Sân khấu là bộ mặt của một chương trình sự kiện. Vì vậy, việc thiết kế và thi công sân khấu đòi hỏi phải tính toán kỹ lưỡng để đáp ứng các tiêu chí đề ra. Dưới đây là một số lưu ý khi xây dựng sân khấu ngoài trời. Sân khấu phải được bố trí ở vị trí đẹp, trên nền đất bằng phẳng, không gian rộng rãi thoáng đãng. Tùy theo không gian cụ thể mà ban tổ chức quyết định chiều cao và chiều rộng sân khấu. Tuy nhiên ít nhất sân khấu phải đáp ứng được

Read More

Tố chất cần có của một eventer

Những người làm tổ chức sự kiện cần có các tố chất và kĩ năng đặc trưng. Dưới đây là những điều mà bất cứ eventer nào cũng nên biết để công việc thêm trôi chảy và hoàn thiện. Có kiến thức về viết lách để soạn thảo hồ sơ dự thầu, kịch bản chương trình, kịch bản MC Biết phân biệt các chất liệu và kĩ thuật in ấn Biết các địa chỉ các nhà cung cấp, nhà thầu in ấn, thi công Có danh sách và tư liệu cụ thể về các địa điểm tổ chức sự kiện

Read More

4 bí quyết giúp xây dựng kế hoạch chất lượng

Kế hoạch tổ chức event được xây dựng hoàn hảo sẽ giúp kiểm soát được rủi ro một cách tốt nhất. Dưới đây là 4 bí quyết giúp xây dựng kế hoạch chất lượng. Sắp xếp công việc hợp lý Sự kiện càng quy mô, bạn lại càng cảm thấy mệt mỏi khi bao quanh mình là những côn việc nhỏ không tên. Do đó, để không bị quá sức, bạn nên nhìn thấy trọng tâm của vấn để và chọn lọc các công việc quan trọng cần thiết nhất. Đừng quá chú tâm vào những hoạt động nhỏ. Chúng

Read More

3 lưu ý để truyền thông sự kiện qua mạng xã hội đạt hiệu quả cao

Mạng xã hội là công cụ truyền thông rẻ tiền nhưng mang lại hiệu quả cao. Dưới đây là 3 lưu ý giúp doanh nghiệp sử dụng công cụ này một cách tối ưu nhất. Đầu tư cho content Content là nội dung sẽ được truyền tải thông qua mạng xã hội. Ngoài văn bản còn có hình ảnh, video… Một thông tin đăng lên mạng xã hội chỉ có 10s để bạn thu hút sự chú ý. Nếu không gây được ấn tượng, họ sẽ bỏ qua và tiếp cận các thông tin khác. Content tốt phải thể hiện

Read More

3 việc cần làm trước khi sự kiện diễn ra

Muốn một sự kiện diễn ra suôn sẻ thì người tổ chức cần chuẩn bị mọi thứ thật chu đáo. Dưới đây là 3 công việc bạn chớ quên trước khi sự kiện bắt đầu. Xây dựng chủ đề sự kiện Mỗi sự kiện cần một chủ đề khác nhau. Các yếu tố tác động đến chủ đề là: quy mô tổ chức, ý kiến phía khách hàng, văn hóa, khả năng của người tổ chức… Ý tưởng được phép kế thừa, phát triển những không được phép lặp lại. Vì điều này khiến cho khách hàng đánh giá thấp

Read More

Giấy in dùng trong các ấn phẩm khi tổ chức sự kiện

Ngành tổ chức sự kiện yêu cầu sử dụng nhiều ấn phẩm như: giấy mời, thiệp mời, tờ rơi, poster… Ấn phẩm chất lượng sẽ tạo hiệu ứng truyền thông tốt và thu hút sự quan tâm của công chúng đối với sự kiện và thương hiệu. Dưới đây là các loại giấy in thông dụng nhất mà công ty tổ chức sự kiện thường dùng.  Giấy Ford: Đây là giấy rất thông dụng trong ngành in và có tên gọi khác là giấy A4. Ưu điểm của loại giấy này là có khả năng bám mực tốt. Chúng được

Read More

4 mẹo nhỏ giúp CV ngành sự kiện gây được ấn tượng

CV là thuật ngữ không còn xa lạ gì đối với chúng ta. Đây là một bản giới thiệu tóm tắt về bản thân. Dựa trên các thông tin mà bạn cung cấp, nhà tuyển dụng sẽ lựa chọn ra ứng viên phù hợp với vị trí mà họ tuyển dụng. Giữa hàng trăm CV gửi về, làm thế nào để CV của bạn gây được ấn tượng sâu sắc. 4 mẹo nhỏ sau đây sẽ giúp bạn làm được điều này. Thể hiện khả năng sáng tạo Trên mạng tràn lan các CV theo mẫu. Nhưng bạn tải về

Read More

Yêu cầu về chất lượng nhân sự trong tổ chức sự kiện

Trong khi nhiều ngành nghề khác đang đứng trước nguy cơ thất nghiệp do ảnh hưởng của nền công nghiệp 4.0 thì với những người làm nghề tổ chức sự kiện lại hoàn toàn đứng ngoài cuộc. Lí do là nghề này có tính chuyên môn hóa cao- điểu mà không có máy móc hay robot nào có thể thay thế. Nghề tổ chức sự kiện được ví như những nghệ nhân tạo hình nghệ thuật. Bởi hai nghề này cùng có những đặc tính chung là sự sáng tạo, cẩn thận, tỉ mỉ và hòa nhã với mọi người.

Read More

3 cách làm mới sự kiện tổ chức dịp cuối năm

Cuối năm là thời điểm các doanh nghiệp tổ chức nhiều chương trình sự kiện cùng lúc. Tuy nhiên, các sự kiện thường được thực hiện theo lối rập khuôn, có sẵn khiến cho nội dung chương trình y chang nhau từ năm này qua năm khác. Điều này khiến mọi người không còn hào hứng khi được mời tham gia. Dưới đây, chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn những phương pháp giúp “đổi gió” cho các chương trình tiệc cuối năm thêm hấp dẫn. Kết hợp với âm nhạc Âm nhạc là thứ giúp khơi gợi cảm

Read More

3 ý tưởng cho buổi tiệc giáng sinh ấn tượng

Giáng sinh là buổi tiệc quan trọng được tổ chức vào dịp cuối năm. Làm thế nào để tổ chức sự kiện này thật ấn tượng là câu hỏi chung của nhiều người. Sau đây là một số ý tưởng cho đêm giáng sinh mà bạn có thể lựa chọn. Bữa tiệc trao đổi Sở dĩ có tên gọi như vậy vì trong bữa tiệc này sẽ có màn trao đổi món ăn giữa các gia đình. Mỗi nhà thường tốn nhiều công sức khi bày biện món ăn cho đêm giáng sinh. Do đó, nếu bạn đến tham dự

Read More

Eventer tìm ý tưởng ở đâu?

Sáng tạo và tối cao như thế. Đây không chỉ là màu sắc mới trong chương trình sẽ được tạo ra để phát triển mạnh cho người khai thác chính trong quá nhiều công việc. Phần cứng là một phần của eventer tìm thấy trong phần mới cho các sự kiện. Quan sát xung quanh Ý tưởng không có gì khó khăn khi bạn làm như vậy. Từ khóa, tiếng Hy Lạp và cuộc sống của bạn. Nó có thể là công việc cho sổ làm việc, đến nhà, đến phiên hoặc thư viện. Bạn có thể làm được điều

Read More

Những điều khiến đám cưới của bạn kém vui

Đám cưới là cột mốc quan trọng của các cặp đôi. Do đó, bất kì ai cũng mong muốn sự kiện này diễn ra thật trọn vẹn. Tuy nhiên, đôi khi bạn vẫn mắc phải những sai lầm rất đáng tiếc như dưới đây khiến đám cưới kém vui. Danh sách khách mời không kĩ lưỡng: Lỗi nhiều người hay mắc phải đó là chưa chốt được danh sách khách mời một cách chắc chắn nhưng đã vội đặt phòng và các suất ăn tại khách sạn. Điều này đẩy bạn vào nguy cơ thiếu hoặc thừa chỗ ngồi. Ngoài

Read More

Vai trò của facebook trong truyền thông sự kiện

  Facebook là mạng xã hội có bước phát triển vô cùng mạnh mẽ trong thời gian qua. Hiện nay, rất nhiều lĩnh vực sử dụng mạng xã hội này để truyền thông quảng bá, trong đó mảng tổ chức sự kiện là một ví dụ điển hình. Nói về facebook thì tất cả chúng ta đều biết về mức độ phủ sóng mạnh mẽ của nó. Hiện nay, có hơn 1 tỉ người trên toàn thế giới sử dụng và Việt Nam cũng là một trong những quốc gia có lượng người tham gia thuộc top đầu. Giờ đây,

Read More

Điểm danh những lỗi người làm nghề event hay mắc

  Bất kì nghề nào cũng có những lúc mắc phải sai lầm và nghề event cũng vậy. Dưới đây, hãy cùng điểm qua những lỗi mà người tổ chức sự kiện thường hay mắc phải nhất. Hiểu sai về mục đích tổ chức sự kiện: Ngay khi bắt tay vào tổ chức, bạn phải hiểu rõ mục tiêu mà event đang hướng đến là gì và phía ban tổ chức kì vọng thế nào về sự kiện đó. Điều này giúp bạn quản lý và lựa chọn mọi việc dễ dàng hơn. Tuy nhiên, rất nhiều người vì thiếu

Read More

Bán vé theo cách này sẽ không còn lo “ế” khi tổ chức sự kiện

Tổ chức sự kiện có bán vé là thách thức của bất kì người nào kể cả những người đã có kinh nghiệm lâu năm. Đồng thời, với những sự kiện này, thành tích bán vé cũng là minh chứng quan trọng nhất cho năng lực của bạn. Vậy làm thế nào để có thể bán vé một cách nhanh nhất. Dưới đây là một số mẹo nhỏ mà bạn nên lưu tâm. Tổ chức bán vé sớm: Dù còn khoảng 1-2 tuần mới bắt đầu bán vé chính thức, tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể bán ra một

Read More

Tổ chức sự kiện: ngoài hiệu quả còn cần phải an toàn

  Khi bạn đang bận rộn với một mớ kế hoạch thì vấn đề an toàn rất dễ bị lãng quên. Tuy nhiên, đây là điều hết sức nguy hiểm. Từ góc độ quản lý về mặt rủi ro, sự kiện sẽ không đạt hiệu quả như mong muốn, thậm chí là đổ bể hoàn toàn nếu như có ai đó bị thương hoặc nặng hơn thế nữa. Vì thế, trong quá trình tổ chức, yếu tố an toàn là vấn đề mà ban tổ chức cần hết sức lưu tâm. Lập kế hoạch: Ngay từ đầu, vấn đề này

Read More
.footer-additional { position: fixed; left: 0; bottom: 0; width: 100%; height: 44px; z-index: 9999; background-color: #f50057; margin: 0; } .footer-additional ul { list-style: none; -webkit-padding-start: 0; padding-inline-start: 0; padding: 5px 0; display: flex; justify-content: center; margin: 0; } .footer-additional ul li:first-child { padding-right: 20px; border-right: 2px solid #fff; } .footer-additional ul li { margin-left: 0; } .footer-additional ul li:nth-child(2) { padding: 0 20px; border-right: 2px solid #fff; } #fb-chat a, .footer-additional ul li a { display: block; line-height: 15px; font-weight: bold; } .footer-additional ul li:nth-child(3) { padding: 0 20px; } .footer-additional ul li:last-child { border-left: 2px solid #fff; padding-left: 20px; } a[class^=manual_trigger_] { cursor: pointer; } .footer-additional ul li img { display: inline-block; vertical-align: middle; max-width: 30px; margin-right: 10px; } .footer-additional ul li span { display: inline-block; color: #fff; vertical-align: middle; font-size: 13px; } .footer-additional ul li span br { display: none; }